Nhà mạng dừng bán SIM mới trên kênh phân phối từ tháng 6

3 nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ dừng bán và kích hoạt SIM mới qua kênh phân phối và đại lí để tập trung cho điểm bán với qui trình tốt hơn cho việc quản lí thông tin thuê bao từ đầu tháng 6, trước khi được thí điểm triển khai Mobile Money.

Theo đó, nhà mạng sẽ dừng bán bộ hòa mạng (KIT) cũng như dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lí ủy quyền. Thay vào đó, nhà mạng sẽ chỉ tập trung việc bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính mình.

Theo Cục Viễn thông, qui trình mới này có thể sẽ là 1 giải pháp quan trọng trong công tác ngăn chặn, xử lý triệt để SIM rác, đảm bảo độ chính xác thông tin thuê bao, tạo nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động như Mobile Money.

Nhà mạng dừng bán SIM mới trên kênh phân phối từ tháng 6 - Ảnh 2.

Từ đầu tháng 6, nhà mạng sẽ ngừng bán và kích hoạt SIM qua kênh phân phối. (Ảnh minh họa: Truyền hình Thái Nguyên).

Tín hiệu này còn được kì vọng sẽ tạo động lực phát triển cho ngành viễn thông trong bối cảnh doanh thu từ các dịch vụ truyền thống có chiều hướng bão hòa. Đồng thời, qui trình này còn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo quyền lợi cho người dùng dịch vụ trước các hệ lụy phát sinh từ SIM rác như tin nhắn rác, quấy rối, lừa đảo…, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự xã hội.

Với các khu vực vùng sâu vùng xa chưa có điểm bán, nhà mạng được khuyến cáo cần đẩy mạnh hơn nữa hình thức bán hàng lưu động, cũng như đề xuất phương án bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến và sau đó gửi SIM đến tận nhà cho người dân.

Riêng đối với các SIM đại lý đã mua nhưng hiện đang bị khóa, khách hàng cũng phải theo qui trình đăng ký và đi kèm với trí tuệ nhân tạo (AI) để được kích hoạt và sử dụng theo qui định.

Minh Nguyễn

Viễn thông giảm cước, tặng SIM miễn phí mùa dịch Covid-19 Viễn thông giảm cước, tặng SIM miễn phí mùa dịch Covid-19

Không chỉ là giảm cước, nhiều nhà mạng còn tặng kèm SIM miễn phí data, gọi để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiết kiệm hơn trong mùa dịch Covid-19.

Nhà mạng cạnh tranh bán điện thoại giá rẻ, người dùng được lợi nhiều hơn khi mua Nhà mạng cạnh tranh bán điện thoại giá rẻ, người dùng được lợi nhiều hơn khi mua

Lợi thế gói cước được xem là cách để nhà mạng đua bán lẻ công nghệ, nhất là với các dòng cao cấp lẫn điện thoại giá rẻ khi phù hợp với đại đa số người dùng đô thị.

Làm việc ở nhà, giáo dục trực tuyến được đẩy mạnh với sự chung tay giảm cước từ nhà mạng Làm việc ở nhà, giáo dục trực tuyến được đẩy mạnh với sự chung tay giảm cước từ nhà mạng

Nâng cấp băng thông, tăng chất lượng đường truyền là chính sách mới nhất trong chuỗi hỗ trợ toàn diện của viễn thông trong bối cảnh giáo dục trực tuyến, làm việc online tăng cao mùa dịch Covid-19.

Khách hàng VIP đang được nhà mạng chăm sóc kĩ đến mức nào? Khách hàng VIP đang được nhà mạng chăm sóc kĩ đến mức nào?

Chuyển mạng giữ số được cho là yếu tố để các nhà mạng chăm sóc khách hàng VIP của mình tốt hơn nếu không muốn bị mất doanh thu vào tay đối thủ.