Nhà đồng sáng lập Greyhound Café chia sẻ chuyện kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Nhà đồng sáng lập Greyhound Café – bà Pornsiri nói về cơ duyên mang thương hiệu này đến Việt Nam, cũng như định vị thương hiệu, tầm nhìn của nhà hàng này.
Nhà đồng sáng lập Greyhound Café chia sẻ chuyện kinh doanh tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Pornsiri chia sẻ cơ duyên đưa bà đến Việt Nam và cảm nghĩ về thị trường F&B.

Nhà hàng Greyhound Café với vị trí trung tâm Sài Gòn sầm uất hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng cho Quý khách

Theo bà  Pornsiri, "Việt Nam là một thị trường tiềm năng lớn. Đặc biệt ở TP HCM, nơi có rất đông cư dân và các thế hệ trẻ. Thị trường F&B ở đây cũng đang ngày càng phát triển lớn mạnh, vì thế chúng tôi muốn đến đây để thử sức và cùng thị trường Việt Nam phát triển".

- Bà nhận thấy so với thị trường Thái lan, thị trường F&B Việt Nam có sự giống nhau và khác nhau ra sao?:

- Sự giống nhau của hai thị trường này là đều có những khách hàng yêu thích ẩm thực, năng động, thích khám phá cái mới, trân trọng văn hoá và chất lượng phục vụ. Còn về sự khác nhau, tôi cho rằng Greyhound Café là một hình thức F&B mới ở Việt Nam, cho nên các khách hàng sẽ tò mò tìm hiểu nhiều hơn.

Nhà đồng sáng lập Greyhound Café chia sẻ chuyện kinh doanh tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

- Phân khúc khách hàng chủ yếu của Greyhound Café là đối tượng nào?

- Chúng tôi không phân khách hàng qua độ tuổi, mà qua những phong cách sống của họ, nhóm người mục tiêu của Greyhound Café là những người có phong cách sống năng động, thích tìm hiểu và thử những cái mới mẻ.

- Theo bà nghĩ, làm sao để Greyhound Café tạo được dấu ấn riêng tại thị trường F&B Việt Nam – một thị trường đang khá sôi nổi hiện nay?

- Theo tôi nghĩ, đầu tiên là do sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu Greyhound Café đã được thành lập hơn 22 năm và đã có mặt trên nhiều quốc gia khác nhau. Chúng tôi luôn nghiên cứu, tìm hiểu thị trường cũng như nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. 

Vì thế tôi nghĩ rằng chúng tôi có một định vị thương hiệu đúng đắn, để tạo được dấu ấn riêng ở thị trường Việt Nam.

- Cụm từ "Thai Food with a twist" được lặp đi lặp lại khá thường xuyên ở các kênh xã hội. Tại sao Greyhound Café lại sử dụng cụm từ này như là khẩu hiệu trong việc nhận diện thương hiệu của mình?

- "Twist" – chúng tôi định nghĩa cụm từ này là biến hoá các món ăn trên cả mặt bày trí và hương vị. Làm cho nó trở nên đặc biệt hơn các món Thái truyền thống. Có thể thêm các yếu tố chi tiết vào mặt trang trí hoặc các nguyên liệu, để thay đổi một chút hương vị món ăn nhưng vẫn giữ được tinh thần chính của món ăn đó.

Nhà đồng sáng lập Greyhound Café chia sẻ chuyện kinh doanh tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

- Bà có thể chia sẻ thêm về những khó khăn khi "twist" các món ăn và thay đổi công thức truyền thống?

- Chúng tôi luôn luôn cân nhắc về "twist". Tuy đã nghiên cứu kĩ lưỡng, nhưng thật sự chúng tôi cũng cảm thấy lo lắng liệu khách hàng có hiểu họ đang ăn món gì không, liệu họ có thích chúng không.

- Bà mong muốn khách hàng nhìn nhận về Greyhound Café thế nào?

- Tôi mong muốn các thực khách đến Greyhound Café có thể có một khoảng thời gian tốt đẹp, vui vẻ thưởng thức và trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ ở đây. Chúng tôi sẽ luôn luôn phục vụ tận tình, luôn làm mới và luôn khiến khách hàng cảm thấy hào hứng khi đến với nhà hàng.

- Còn tầm nhìn của Greyhound Café?

- Mục tiêu sắp tới của Greyhound Café sẽ là trở thành điểm đến phục vụ tất cả các bữa ăn trong ngày cho khách hàng. Chúng tôi sẽ luôn mang đến cho khách hàng những điều mới mẻ, những trải nghiệm thú vị và đảm bảo rằng mỗi lần khách hàng đến đây sẽ đều có những khoảnh khắc vui vẻ, tận hưởng thức ăn ngon và dịch vụ tốt của chúng tôi.

Cảm ơn bà.

Những ngày vừa qua, Greyhound Café có đợt Soft Opening và đã thành công với hơn 10.000 khách hàng. Điều đó chứng tỏ rằng Greyhound Café đã tạo được ấn tượng lớn tại thị trường Việt Nam.