Người mua thuốc ở Việt Nam chủ yếu quan tâm đến giá

Người tiêu dùng Việt Nam dường như quan tâm tới giá cả hơn là địa điểm thuận lợi của các chuỗi nhà thuốc.

Hồi tháng 7, chuỗi Pharmacity khai trương cửa hàng thứ 400 và là chuỗi nhà thuốc đầu tiên trên toàn quốc chạm mốc này. Trên đà tăng trưởng, Pharmacity đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Thị trường nhà thuốc Việt: Người dùng quan tâm giá cả, ít chú ý tới địa điểm thuận lợi - Ảnh 1.

Số cửa hàng của các chuỗi nhà thuốc. (Ảnh: YouNetMedia).

Một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng phân khúc với Pharmacity là chuỗi Long Châu của FPT Retail. Long Châu hiện sở hữu 163 điểm bán. Ngoài ra, thị trường cũng chứng kiến sự tăng trưởng của các "tay chơi" khác như Mediacare hay An Khang.

Báo cáo của YouNetMedia cho thấy ngoài dẫn đầu về lượng cửa hàng, Pharmacity còn thu hút số lượt thảo luận lớn trên mạng xã hội. Cụ thể, kết quả khảo sát trong giai đoạn tháng 5 - tháng 7 cho thấy, trong số hơn 22.000 lượt trao đổi về các thương hiệu chuỗi nhà thuốc, 59% thuộc về Pharmacity. 

Thị trường nhà thuốc Việt: Người dùng quan tâm giá cả, ít chú ý tới địa điểm thuận lợi - Ảnh 2.

(Ảnh: YouNetMedia)

Lí giải về hiện tượng ấy, công ty nghiên cứu thị trường cho rằng Pharmacity đã tận dụng rất tốt các hoạt động tương tác có liên quan đến các KOL (người có ảnh hưởng). 

Cũng tận dụng các hoạt động kết hợp với các KOL, chuỗi Mediacare từng vượt 3 đối thủ là An Khang, Long Châu và Phano về số lượt thảo luận trên mạng xã hội, nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu.

Về các thảo luận của người dùng trên mạng xã hội, vấn đề họ quan tâm nhất khi nhắc tới các thương hiệu nhà thuốc là giá - với 1.390 lượt thảo luận. Những yếu tố mà họ coi trọng sau giá là "tư vấn nhiệt tình", "sản phẩm đa dạng". 

Địa điểm gần nhà không phải yếu tố người mua quan tâm, khi xếp áp chót (151 lượt thảo luận), chỉ xếp trên vấn đề "trưng bày sản phẩm".

Tiểu Phượng

Việt Nam là thị trường cung cấp chè thứ 11 của Anh trong nửa đầu năm Việt Nam là thị trường cung cấp chè thứ 11 của Anh trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, bất chấp dịch Covid-19, cả lượng và giá trị nhập khẩu chè của Anh đều tăng, đặc biệt, thị trường này tăng mạnh tiêu thụ hơn 120% về lượng và 123,6% về giá trị từ Việt Nam.

Việt Nam giảm chi tiền cho rau quả nhập khẩu Việt Nam giảm chi tiền cho rau quả nhập khẩu

Trong 8 tháng đầu năm nay, tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu đã giảm hơn 36% so với cùng kì năm ngoái khi chỉ chi khoản 810 triệu USD để tiêu thụ mặt hàng này.

Việt Nam xuất khẩu 135 triệu chiếc khẩu trang y tế tháng 8 Việt Nam xuất khẩu 135 triệu chiếc khẩu trang y tế tháng 8

Tháng 8 là tháng thứ hai liên tiếp, xuất khẩu khẩu trang y tế các loại của Việt Nam giảm. Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 8, các doanh nghiệp cả nước xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế.