Hải Phòng sẽ có thêm hai bến cảng mới hơn 6.400 tỷ đồng

Bến số 5 và 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng Hải Phòng trị giá 6.425 tỷ đồng, quy mô 47 ha.
Hải Phòng sẽ có thêm hai bến cảng mới hơn 6.400 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cảng Hải Phòng. (Ảnh: Thúy Hồng/Doanh nghiệp Việt Nam).

Thông tin từ báo Đầu tư, CTCP Tập đoàn Hateco (Tập đoàn Hateco) sẽ làm chủ đầu tư Dự án xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP Hải Phòng.

Hai bến cảng được xây dựng có vai trò đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực phía Bắc tới thị trường Châu Âu, Châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực như Singapore, Hong Kong, Đồng thời, dự án giúp khai thác tối đa lợi thế sẵn có để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải.

Vốn đầu tư thực hiện dự án là hơn 6.425 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 2020 – 2025) là 6.072,9 tỷ đồng, xây dựng trong 4 năm kể từ khi phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư.

Giai đoạn 2 (từ năm 2030 và sau 2030) là 352,2 tỷ đồng, dự kiến thời gian xây dựng trong 1 năm.

Hai bến cảng số 5 và 6 có tổng quy mô 47 ha, với đầu tư xây dựng hai bến cập tàu tổng chiều dài tuyến mép bến là 750 m tiếp nhận cỡ tàu 100.000 DWT (8.000 Teus). Một bến sà lan chiều dài tuyến mép bến 150 m, tiếp nhận sà lan 48 Teus; công trình bảo vệ cảng; hệ thống kho bãi; hạ tầng phục vụ cảng; khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện.

Trước đó, dự án đầu tư xây dựng bến số 3 và 4 cảng Lạch Huyện đã được phê duyệt đầu tư tháng 10/2019. Đây là 2 bến container tổng chiều dài 750 m, tiếp nhận cỡ tàu 100.000 DWT cùng các hạng mục công trình kỹ thuật đồng bộ để đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1 – 1,1 triệu TEUs/năm.

Nhật Minh

Hướng dẫn phương tiện từ trung tâm Hải Phòng đi Đồ Sơn, Dương Kinh trong thời gian xây Cầu Rào Hướng dẫn phương tiện từ trung tâm Hải Phòng đi Đồ Sơn, Dương Kinh trong thời gian xây Cầu Rào

Sở GTVT Hải Phòng hướng dẫn các loại phương tiện lưu thông từ các quận Đồ Sơn, Dương Kinh đi trung tâm thành phố và ngược lại trong thời gian thi công Cầu Rào.