Giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan

Ngày 14/7, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Thể thao Hà Lan (FGSH) và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan.

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đón cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), để thúc đẩy xuất khẩu hàng thể thao sang thị trường Hà Lan nói riêng và EU nói chung.

Sự kiện gồm hai phiên. Phần mở đầu là phiên diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi nhiều nội dung quan trọng về Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Hà Lan từ EVFTA, Hiệp định EVFTA và EVIPA: Cơ hội mới cho thương mại và đầu tư của hàng thể thao Việt Nam tại EU; Một số điều cần lưu ý khi hợp tác kinh doanh hàng thể thao với Hà Lan; Cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với ngành hàng thể thao Việt Nam…

Tiếp theo, doanh nghiệp hai nước sẽ bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1 tại các phòng giao dịch riêng, chia theo từng lĩnh vực, chủ đề hợp tác, dựa trên nhu cầu của phía doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan.

Hàng hóa giới thiệu tại giao thương sẽ gồm các sản phẩm dùng trong lĩnh vực thể thao như quần áo, giầy dép, dụng cụ thể thao trong các môn chạy, bóng đá, bóng rổ, bơi lội, leo núi, đua xe, golf, tennis, bóng bàn...; đồ kim khí như bộ golf, xe đạp đua/xe địa hình, ba lô - túi - lều…

Tham gia sự kiện, bên cạnh cơ hội tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu và những quy định của thị trường Hà Lan, doanh nghiệp Việt Nam còn được trao đổi trực tuyến với các nhà nhập khẩu tiềm năng để tìm kiếm đối tác kinh doanh lĩnh vực hàng thể thao.

Giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Nelson Worldwide)

Hà Lan được đánh giá là thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, trong đó có hàng thể thao.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan trong 5 tháng đầu năm nay đạt 2,64 tỉ USD.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận đạt trên 20 triệu USD, tăng  37% so với cùng kì năm trước.

Hà Lan được coi là cửa ngõ của EU, vì vậy, hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường này mà còn có cơ hội sang các nước châu Âu khác.

Trong bối cảnh Hiệp định EVFTA vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua và sẽ có hiệu lực trong những tháng tới, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng thể thao nói riêng sẽ có thêm cơ hội mở rộng thị phần tại Hà Lan nhờ những ưu đãi về thuế do hiệp định này mang lại.

Ánh Dương